Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Chiều 22/7, ông Lê Hữu Hân - Hiệu trưởng THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) cho biết, trường đang hoàn thành các thủ tục, điều kiện để từ năm học 2016-2017 sẽ dạy cho học sinh lớp 10 sinh sống trên xã đảo Thạnh An ngay tại chỗ.

Ông Hân cho biết, có khoảng 30 em ở xã đảo này vừa trúng tuyển vào lớp 10. Trường sẽ mở một lớp tại trường THCS Thạnh An (xã Thạnh An) đồng thời cử 2-3 giáo viên bộ môn đến đây dạy cho các em mỗi ngày.

"Các em sẽ được học đầy đủ môn học, kiến thức theo đúng chương trình quy định. Riêng các hoạt động ngoại khóa, tin học và giáo dục quốc phòng, các em sẽ di chuyển lên cơ sở chính để học cùng các bạn trong trường", ông Hân cho hay.

Dự kiến, khoảng đầu tháng 8, các công việc chuẩn bị cho lớp học này sẽ được hoàn tất để kịp đón các em tựu trường đúng theo quy định.

Cũng trong chiều nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM có công văn đốc thúc các phòng, ban và trường THPT Cần Thạnh hoàn thành các thủ tục đảm bảo việc dạy học cho các lớp 10 THPT Cần Thạnh ở xã đảo Thạnh An trước ngày 5/8.

Hồi tháng 4, trong chuyến thăm xã đảo Thạnh An, hay tin phần lớn con em ở đây chỉ học hết lớp 9, muốn học tiếp phải vượt biển đến trường cấp ba, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo ngành giáo dục phải sớm xây trường cấp ba cho xã.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục TP HCM và huyện Cần Giờ đã khảo sát và lên kế hoạch mở một phân hiệu lớp 10 của trường THPT Cần Thạnh tại xã đảo. Từ năm học 2017-2018, trường cấp 2, 3 Thạnh An sẽ được thành lập từ trường THCS Thạnh An hiện nay.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: