Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Đại học trực tuyến FUNiX vừa ra mắt chương trình hướng nghiệp cho sinh viên với tên gọi “FUNiX Career Advising”.

Theo đó, FUNiX Career Advising tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học viên trước và trong quá trình đào tạo; xây dựng và tổ chức các hoạt động, sự kiện giúp học viên kết nối với các doanh nghiệp, tăng cơ hội tuyển dụng và đầu ra cho học viên.

Mentor (chuyên gia) Nguyễn Vũ Hưng là người trực tiếp triển khai và phụ trách chương trình. Anh có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc ở các vị trí chủ chốt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, từ kỹ sư cầu nối đến ScrumMaster (người chịu trách nhiệm cho quy trình Scrum - phương thức phát triển phần mềm để nhóm làm việc một cách hiệu quả), Quản lý dự án, CXO (Chief Experience Officer)…

truong-dai-hoc-tu-van-tim-viec-cho-sinh-vien

Với đội ngũ mentor là các sếp lớn trong ngành Công nghệ thông tin, FUNiX sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Trường có hơn 230 mentor (chuyên gia) tham gia giảng dạy, là nhà quản lý, tuyển dụng nhân sự của các công ty, tập đoàn lớn, do vậy sinh viên được đào tạo theo nhu cầu thực tế. Ngoài kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình học, sinh viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp về các vấn đề nhân sự với mentor để có đầu ra tốt nhất.

Trong quá trình dạy, các mentor có thể tuyển dụng bất kỳ sinh viên nào cho công ty của mình nếu cảm thấy phù hợp.

Trước đó, sau khi tốt nghiệp ngành Địa chất - Dầu khí, Đào Huy Cương (23 tuổi, Vũng Tàu) tham gia học online ngành Công nghệ thông tin tại FUNiX. Sau 4 tháng, Cương được mentor của FPT Software mời về làm kỹ sư lập trình chuyên về dầu khí.

Mới đây, Đại học trực tuyến FUNiX đã ký kết thỏa thuận với FPT Software - công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam để cùng hợp tác xây dựng chương trình theo hệ cử nhân nhằm tạo nguồn nhân viên dự bị sau 3 học kỳ đầu tiên.

Hai bên ưu tiên thiết kế chương trình đào tạo phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn đầu vào nhân viên dự bị, tương đương mức Lập trình viên cấp 1 (Junior Developer) của Fsoft. Sau 3 học kỳ (dự kiến 12 tháng) học tập theo chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng tối thiểu để trở thành nhân viên dự bị của Fsoft. Sinh viên sẽ tham gia vào các dự án với tư cách thực tập sinh, nhận mức lương hỗ trợ tối thiểu tương đương mức học phí trung bình tháng của 5 học kỳ còn lại trong chương trình.

Trong khoảng thời gian tối đa 8 tháng tiếp theo (2 học kỳ), sinh viên vẫn có thể tiếp tục làm nhân viên dự bị vừa thực tập vừa học online để bổ sung kiến thức. Những ai có khả năng làm việc tốt sẽ được nhận làm nhân viên chính thức.

FUNiX là đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam chuyên đào tạo về Công nghệ thông tin. Chương trình học phù hợp cho tất cả đối tượng mong muốn nâng cao kỹ năng công nghệ, trở thành Kỹ sư phần mềm.

Sau hơn nửa năm hoạt động, hiện trường có khoảng 600 sinh viên đến từ 12 quốc gia khác nhau. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất là 76 tuổi, còn nhỏ nhất mới 14. Có nhiều sinh viên hiện là học sinh, sinh viên trường khác, tiến sĩ, thậm chí những người có hơn 30 kinh nghiệm chuyên lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn theo học tại trường.

Sinh viên tham gia học online ở bất kỳ đâu khi rảnh, trường cập nhật sẵn giáo trình trên mạng nên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và học. Khi gặp khó khăn hoặc không hiểu bài, người học đặt câu hỏi và các mentor sẽ hướng dẫn, trả lời cụ thể.

Ngọc Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: