Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Kết thúc 90 phút làm bài chiều 1/7, nhiều thí sinh điểm thi THCS Dịch Vọng Hậu (Hà Nội) nhận định đề tiếng Anh dài, gồm 64 câu trắc nghiệm (8 điểm) và 5 câu tự luận (2 điểm). "Phần luận yêu cầu viết về lợi ích của bơi lội khá thú vị. Em làm được khoảng 7 điểm", Nguyễn Hồng Thuận (THPT Phạm Hồng Thái) nói.

nhieu-thi-sinh-khoanh-bua-dap-an-mon-tieng-anh

Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn tiếng Anh chiều 1/6 tại điểm thi THCS Dịch Vọng Hậu. Ảnh: Hoàng Phương.

Cẩm Tú (THPT Tùng Thiện) nhận định đề dài, có các câu dễ lẫn khó. Phần dễ rơi vào bài đọc hiểu. Phần luận yêu cầu viết về tác dụng của việc học bơi nên thấy hào hứng vì là vấn đề thời sự. "Những kiến thức trọng tâm mà đề ra bọn em được ôn ở trường và qua thi thử nên khi làm bài không lúng túng", Tú cho hay.

Nhận xét đề tiếng Anh khó hơn năm ngoái, Triệu Thị Tươi, THPT Tràng Định (Lạng Sơn) cho biết, phần luận nhiều bạn cũng không làm được hoặc rất ít. Đây là phần dành cho học sinh giỏi, tuy nhiên Tươi thi khối C nên không quá lo lắng.

Thí sinh Lâm Thế Vĩnh (THPT Pác Khuông) cho biết độ khó của các câu trong đề tăng dần, ngay phần đọc hiểu nếu không nắm được từ vựng thì khó chọn đúng đáp án. "Phần luận 2 điểm cuối cùng em không làm được. Em không ôn sâu tiếng Anh nên có những câu khoanh bừa", nam sinh thi khối B buồn bã nói.

nhieu-thi-sinh-khoanh-bua-dap-an-mon-tieng-anh-1

Phụ huynh chờ con thi tại Đại học Giao thông vận tải. Ảnh: Giang Huy.

Tại Thừa Thiên - Huế, nhiều thí sinh tại hội đồng Đại học Y dược đánh giá đề tiếng Anh dài và khó. Nhiều câu hỏi có nội dung phức tạp gây khó khăn trong việc lựa chọn đáp án. "Ở bài đọc hiểu thứ hai về ngành công nghiệp sản xuất thức ăn, em hơi mất thời gian để hiểu", nữ sinh Hồ Thị Cẩm Hương (TP Huế) đánh giá và cho hay có 3 đến 4 câu em nhắm mắt "đánh bừa" đáp án.

"Đề dài và hơi khó nhưng ở phần luận nói về việc học bơi rất thú vị, có tính thực tiễn gây hào hứng cho học sinh", Gia Chính (TP Huế) tự tin nói. Ngày thi đầu tiên của Chính khá suôn sẻ.

Tiếng Anh không phải là thế mạnh nên Hoàng Trọng Nhân (THPT Đặng Trần Côn) thấy không tự tin với bài làm. Nhiều chỗ Nhân chỉ biết chọn bừa đáp án rồi nộp bài, chỉ mong sẽ không bị điểm liệt môn này.

Tại Đà Nẵng, nhiều thí sinh cho biết chỉ chắc chắn được khoảng 5 điểm, nhiều câu phải đánh bừa. Em Hùng Cường (THPT Phạm Phú Thứ) thi tại hội đồng Đại học Sư phạm đánh giá đề ra theo cấp độ khó dần. 5 câu đầu tiên chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giao khóa là làm đúng đáp án. Nhưng những câu sau đề mang tính phần loại dần, càng về sau càng khó.

Còn thí sinh Nguyễn Chí Linh cho hay, hầu hết các bạn trong phòng phải đánh bừa một số câu quá khó. "Em dự định xét tuyển bằng điểm của khối D. Sáng nay thi Toán được khoảng 5 điểm. Chiều môn tiếng Anh cố gắng lắm cũng chỉ cầm chắc 5 điểm", Linh nói trong dáng vẻ mệt mỏi.

Nhóm phóng viên

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: