Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Mượn giai điệu bài “Work from Home” của Fifth Harmony, cô hát “Không phải lo lắng gì cả. Nếu các em đang ngồi trong lớp nghe giảng, hãy dành nhiều thời gian cho việc học, yêu cầu giúp đỡ khi cần”.

Nhận ra cả lớp đang bị mê hoặc, cô tiếp tục hát: “Ngay lúc này, các em chắc chắn nghĩ rằng người giáo viên này có chút điên rồ. Ngay lúc này, cô chỉ hy vọng rằng các em không cảm thấy lười biếng”.

Và cô bắt đầu những vấn đề muốn nói một cách thú vị: “Ngay lúc này, chúng ta hãy nói về tính toàn vẹn của giáo dục xã hội, về học sinh có trách nhiệm”.

giao-vien-hat-rap-trong-lop-hoc

Cô giáo đang giảng dạy thông qua một số bài hát. 

Trước màn biểu diễn 8 phút của cô giáo, nhiều học sinh có cảm xúc lẫn lộn gữa sự hoài nghi và kinh hãi. “Ôi trời ơi”, một giọng nói thì thầm trong video.

Nhưng bài học với phong cách đặc biệt vẫn tiếp tục. Cô giáo thay lời bản hit “Hotline Bling” của Drake một cách tinh tế để trở thành bài hát có một không hai với tên gọi “Mẹ bạn đang điện cho bạn kìa”.

Sau đó, cô giáo hát một chút nhạc của Carly Rae Jepsen: “Này, cô chỉ mới gặp các em và các em sẽ nghĩ cô bị điên. Nếu các em cần bất cứ điều gì, hãy nói chuyện với cô”.

Có thể là ngưỡng mộ, cảm thông hoặc thở phào vì mọi thứ đã qua, cả lớp vỗ tay khi “tiết mục biểu diễn” kết thúc. Màn ca hát của giáo viên giấu tên đã bị chỉ trích bởi một số người trên mạng xã hội và bản gốc của video bị tháo xuống. Nhưng những người ủng hộ cho rằng cô đã thử một cách mới để thu hút sự tham gia của học sinh và chắc chắn đây là giờ học không thể quên với các em.

Quỳnh Linh (theo New Zealand Herald)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: