Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Hiệp hội giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TESOL International Association) cho rằng, đã có sự thay đổi về mục tiêu dạy và học ngoại ngữ trong thời gian gần đây. Đó là tạo ra những học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp.

Theo chuyên gia Anh ngữ Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Việt Nam, những người giỏi cả tiếng Anh giao tiếp và học thuật sẽ thuận lợi hơn trong sử dụng ngôn ngữ và vận dụng vào học tập, công việc.  

tai-sao-tre-phai-hoc-tieng-anh-toan-dien-bai-xin-edit-top-11

Tiếng Anh toàn diện trang bị cho người học nhiều kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình…

Tiếng Anh toàn diện là phương pháp dạy và học để phát triển đồng đều các khía cạnh trong việc tiếp thu ngôn ngữ. Với phương pháp này, người học không chỉ có khả năng nghe, nói, phát âm tiệm cận với người bản xứ, mà còn được rèn luyện ngữ pháp và các kỹ năng học tập, tư duy phân tích phục vụ cho học tập cũng như công việc sau này.

Trên thế giới, từ nhiều năm nay, phương pháp tiếng Anh toàn diện đã áp dụng ở nhiều nước. Nhờ đó, học sinh phát triển song song cả tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật. 

tai-sao-tre-phai-hoc-tieng-anh-toan-dien-bai-xin-edit-top-11-1

Học tiếng Anh toàn diện giúp học sinh biết cách tự mở mang kiến thức.

Theo ông Gavan Iacono, ở những nước áp dụng phương pháp tiếng Anh toàn diện, học sinh còn được làm quen liên tục với các dạng đề thi quốc tế nhằm rèn kỹ năng làm bài trước khi tham gia bất cứ kỳ thi nào. Tiếng Anh toàn diện trang bị cho người học nhiều kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình…

Tại Hà Nội, hiện các khóa học tiếng Anh toàn diện đã có tại nhiều trung tâm. Để chọn được một khóa học hiệu quả, phụ huynh có thể tham khảo các bước sau đây:

Trước tiên, phụ huynh nên chọn một trung tâm tiếng Anh uy tín. Những nơi như vậy thường có hệ thống đánh giá và quản lý chất lượng rõ ràng để giữ vững thương hiệu của mình. Chọn chương trình tích hợp cả tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật sẽ dễ phát triển vốn tiếng Anh toàn diện.

Ngoài ra, số lượng học sinh trong mỗi lớp tiếng Anh chỉ giới hạn dưới 20 người để các hoạt động có thể hướng tới từng học sinh. Đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm với bằng cấp quốc tế.

Hiện các khóa học tiếng Anh toàn diện đã được Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam triển khai tại Hà Nội, giúp học sinh phát triển cả tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật. Số lượng học sinh trong giới hạn dưới 20 người nên các hoạt động có thể hướng tới từng học sinh. Đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm với bằng cấp quốc tế đảm bảo học sinh tiến bộ sau từng khóa học.

Ngọc Anh

Khóa học tiếng Anh chuyên THCS tại Language Link là chương trình tích hợp tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật, giúp học sinh xây dựng nền tảng ngôn ngữ toàn diện để giao tiếp thành thạo và học tập thành công. 

Để trải nghiệm khóa học này, phụ huynh có thể tham gia chương trình lớp học mẫu miễn phí và buổi thảo luận về “Xây dựng lộ trình học tiếng Anh toàn diện cho học sinh THCS” do Language Link tổ chức. Đăng ký tham gia tại đây.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: