Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Dưới đây là 2 nhận định sai lầm họ thường mắc phải, dẫn đến lúng túng khi làm bài thi IELTS.

Nhận định 1: Mọi người thường nghĩ bài viết 1 trong phần thi viết sẽ về mô tả biểu đồ. Khi nhìn thấy sơ đồ trong đề bài, họ hoàn toàn sốc và phải mất nhiều thời gian để bình tĩnh và tìm cách vượt qua thử thách này. Người thi phải mất 30 phút chỉ để nghĩ sẽ viết gì trong phiếu làm bài. Như phản ứng dây chuyền, nếu bạn dành nhiều thời gian cho bài viết 1 thì sẽ không đủ thời gian cho bài viết 2. Bạn sẽ bị căng thẳng và khó có thể hoàn thành tốt theo đúng khả năng của mình.

Điều này có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách thực hành trước. Khi luyện tập cho kỳ thi, bạn không được chỉ tập trung vào biểu đồ mà cần làm cả những bài về sơ đồ. Quan trọng là phải chuẩn bị cho bất kỳ điều gì có thể xảy đến chứ không phải những điều bạn nghĩ có khả năng diễn ra. Nếu bạn đang bị áp lực thời gian và chỉ có một tuần để học, ít nhất hãy làm 1-2 đề về sơ đồ.

hai-nhan-dinh-sai-lam-khi-thi-ielts
 

Nhận định 2: Mọi người cho rằng các câu hỏi IELTS không bao giờ lặp lại. Nhưng thực tế thì ngược lại và diễn ra khá thường xuyên. Một người thi từng chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy câu hỏi bài thi nói của mình trên một trang web về IELTS trước hôm thi, nhưng tôi nghĩ sẽ không bao giờ đề thi lại ra đúng như vậy nên đã không luyện tập”. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu các đề thi gần đây và luyện tập với những câu hỏi mới nhất. Thường các câu hỏi lặp lại rơi vào phần thi nói. Nhưng các câu hỏi trong phần thi viết cũng sẽ lặp lại sau một thời gian.

Để có thể đạt điểm cao trong bài thi IELTS, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ có thể xảy ra. Đừng để những nhận định sai lầm khiến bạn phải hối hận.

Quỳnh Linh (theo ielts-blog.com)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: