Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 11 vừa được Công ty Honda Việt Nam (HVN), Viện Chiến lược, Chính sách Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chính thức phát động. Năm nay sẽ có thêm hai trường tham dự là Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP HCM) và Đại học Khoa học (thuộc Đại học Huế).

Nhiều gương mặt đạt giải các năm trước đang học thạc sĩ, tiến sĩ, làm nghiên cứu hoặc sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

polyad

 Mười gương mặt xuất sắc của Giải thưởng Honda Y-E-S 2015.

Ban tổ chức nhận hồ sơ ứng tuyển từ hôm nay đến hết ngày 15/7. Sinh viên thuộc 10 trường liên kết với chương trình có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ.

10 trường liên kết gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Công nghệ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), Giao thông Vận tải Hà Nội, Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Khoa học Huế, Bách khoa Đà Nẵng, Bách khoa TP HCM, Khoa học Tự nhiên TP HCM, Giao thông Vận tải TP HCM, Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TP HCM).

polyad

“Giải thưởng Y-E-S giúp tôi tự tin hơn khi nộp các xin học bổng. Đây là giải thưởng danh giá và uy tín dành cho những kỹ sư, nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực khoa học công nghệ”, Châu Đỗ Ngọc Quyên, cựu sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP HCM chia sẻ.

Honda Y-E-S được sáng lập bởi Quỹ Honda Foundation Nhật Bản, dành cho những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai am hiểu công nghệ và khoa học kỹ thuật tại các nước đang phát triển khu vực châu Á gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar.

Trong đó, 10 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được nhận giải thưởng Honda Y-E-S bao gồm 3.000 USD và một xe máy do Honda Việt Nam sản xuất.

Còn phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn hai của chương trình. Mỗi sinh viên được chọn sẽ nhận phần thưởng trị giá 10.000 USD nếu tham gia khóa học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian hơn một năm. Nếu tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa một năm, học viên sẽ nhận 7.000 USD.

10 năm qua, giải thưởng này ghi nhận 823 hồ sơ ứng tuyển, với 100 gương mặt tiêu biểu. Tổng cộng có 15 sinh viên nhận phần thưởng Y-E-S Plus theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

N.Loan

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: