Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Em năm nay học lớp 10, cũng còn 2 năm nữa là đến tuổi 18 nhưng vẫn chưa định hướng được ngành học gì phù hợp. Em có niềm đam mê với các môn Ngoại ngữ, Văn học và có một chút năng khiếu chơi đàn guitar, vẽ tranh.

Em cũng học tốt các môn tự nhiên như Toán và Lý, nhưng dường như em cũng không có định hướng các ngành liên quan đến môn tự nhiên. Vậy nên có thể nói em thích sự sáng tạo, và nghệ thuật có lẽ chính là con đường để em theo đuổi.

Em đang phân vân giữa hai ngành là nhạc điện tử và ngành thiết kế phim hoạt hình. Cả 2 ngành này đều mang tính sáng tạo, nhưng nếu âm nhạc là một bức tranh sôi động thì mỹ thuật lại mang cho mình một tấm áo huyền bí và có mang tính triết lý nhân văn (đó là theo ý kiến của em).

Về tính cách của em, có thể nói em là một con người có chút rụt rè, nhưng đôi khi lại rất tự tin, nhất là khi em tham gia các hoạt động nghệ thuật hay khi giao tiếp tiếng Anh với các thầy cô người bản xứ ở trung tâm. Vậy với tính cách như vậy thì mọi người nghĩ em nên học ngành gì là phù hợp ạ?

Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người ạ.

Hoàng Nam

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: