Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Từ 6h, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại 4 điểm thi khảo sát tuyển sinh tại THCS Võ Trường Toản, THCS Trần Văn Ơn, THPT Trưng Vương (quận 1) và THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4). Đây là năm thứ hai TP HCM thực hiện kỳ khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để chọn đầu vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Nhiều thí sinh ở các trường tiểu học thuộc quận, huyện ngoại thành đến điểm thi khá sớm để xem danh sách phòng thi. Gương mặt phụ huynh và thí sinh hiện rõ sự căng thẳng bởi năm nay tỷ lệ chọi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa dù giảm nhẹ nhưng vẫn còn ở mức khá cao (1 chọi 6,7).

hon-4000-hoc-sinh-dua-vao-lop-6-truong-chuyen-tran-dai-nghia

Phụ huynh đưa con đi thi tại THCS Võ Trường Toản (quận 1). Ảnh: Mạnh Tùng

Tại điểm thi THCS Võ Trường Toàn, chị Huỳnh Mai Lan có con học lớp 5 trường Tiểu học Lạc Long Quân (quận 11) chia sẻ: “Cánh cửa vào lớp 6 trường này rất hẹp nhưng tôi vẫn muốn cháu vào để có môi trường học tập tiếng Anh tốt”. Từ đầu tháng 5, chị Lan đã cho con học lớp ôn luyện cấp tốc để thi vào trường này.

Đưa con từ huyện Hóc Môn lên điểm thi trường THPT Trưng Vương, ông Trần Công Bảo nói rằng rất kỳ vọng vào con trai. "Hướng đi của tôi là cho con đi du học nên muốn nó học giỏi tiếng Anh ngay khi còn bé. Tôi biết trường Trần Đại Nghĩa dạy tiếng Anh rất tốt nên khó mấy cũng cho con thi vào", ông cho biết.

Phụ huynh lo lắng, thí sinh cũng căng thẳng không kém. Ăn vội ổ bánh mỳ trước khi vào làm thủ tục thi tại trường THCS Võ Trường Toản, Thành Trung (học sinh lớp 5 ở quận 3) cho biết, ngay từ đầu năm học, cha mẹ đã hướng em vào lớp 6 trường này nên đã thuê gia sư tiếng Anh dạy kèm một tuần ba buổi.

Hiện, theo nhận xét của thầy dạy kèm, khả năng tiếng Anh của Trung giỏi hơn so với bạn đồng trang lứa nhưng cậu học trò này vẫn rất lo. "Em biết bạn nào đi thi hôm nay cũng đều học như em. Mình giỏi thì người khác giỏi hơn nên chưa chắc đã đậu, em lo lắm", cậu thổ lộ.

hon-4000-hoc-sinh-dua-vao-lop-6-truong-chuyen-tran-dai-nghia-1

Thí sinh xem danh sách phòng thi. Ảnh: Mạnh Tùng

Hơn 4.000 thí sinh thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong 90 phút, bắt đầu từ 8h. Bài khảo sát gồm hai phần độc lập: trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi, làm trong 45 phút; 10 câu tự luận sẽ làm trong thời gian còn lại.

Đáp án kỳ khảo sát tuyển sinh này được công bố vào ngày 22/6, kết quả sẽ có vào ngày 27/6. Nếu không trúng tuyển vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: