Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Ngày 12/4, nhiều học sinh lớp 12 tại tỉnh Đồng Nai khá bất ngờ khi đề thi học kỳ 2 môn Văn được Sở Giáo dục - Đào tạo ra có nhầm lẫn về địa lý.

Trong phần II (làm văn), câu một (3 điểm) có nội dung: "Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có mười tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum...

... Từ thông tin trên anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay".

Trao đổi với VnExpress, bà Huỳnh Lệ Giang - Giám đốc Sở Giáo dục Đồng Nai - cho biết đơn vị này đã nắm được sai sót trong đề thi văn vừa tổ chức sáng nay.

"Đây là môn thi Văn nên nội dung chỉ muốn đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu do giáo viên văn trích dẫn nội dung từ một tờ báo nên có chút sai sót. Sáng mai, Sở sẽ thông tin chính thức về vụ việc", cô Giang nói.

Phước Tuấn

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: