Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Hiện tại em phân vân không biết nên quyết định làm sao, thật sự rất khó khăn. Ngành Dược theo em biết học phí trường tư khoảng 34 triệu/năm và ngành Công nghệ thông tin là khoảng 18 triệu/năm. Em thích Công nghệ thông tin (lập trình web, lập trình game...), học phí gia đình bảo có thể trả nổi, việc làm thì em chắc khi ra trường cũng có thể ổn định được. Nhưng gia đình nghĩ em học Công nghệ thông tin ra thì phải ở lại trong thành phố và làm việc luôn vì ở quê em chắc không có việc làm rồi, và phải ở trọ hàng năm rồi cưới vợ sinh con...

Về ngành Dược thì em cũng không thích lắm nhưng gia đình lại muốn em học dược (học phí lại rất cao - gia đình bảo cũng có thể lo được, tất nhiên là hơi khó khăn tý vì rất nhiều chi phí nữa), vả lại sau này khi ra trường có thể ở lại thành phố làm hoặc về quê làm đều được. Dược tất nhiên sẽ tốt hơn Công nghệ thông tin.

Giống như một bên là ngành yêu thích nhưng không ổn định trong tương lai, một bên ngành không yêu thích lắm nhưng lại ổn định trong tương lai. Thật sự là em không biết phải đi theo hướng nào, mong mọi người tư vấn giúp?

Nguyễn Huỳnh Huy Hoàng

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: