Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Em Hồ Văn Trọng đang là học trường Tiểu học Tân Lập B, xã Tân Tiến, tỉnh Bình Phước. Em sinh ra trong hoàn cảnh thiếu tình thương của cha mẹ, phải ở với bà ngoại. Bà ngoại của em nay đã ngoài sáu mươi tuổi. Hàng ngày bà phải đi bán dưa muối ở chợ, kiếm tiền nuôi Trọng ăn học.

cau-be-di-bo-hon-7-cay-so-den-truong-moi-ngay

Hai bà cháu được Nhà nước hỗ trợ 320.000 đồng mỗi tháng. Số tiền này tuy nhỏ nhưng cũng giúp em có điều kiện được đến trường. Em có thành tích học tập xuất sắc và luôn tham gia tốt các hoạt động trong và ngoài nhà trường. Mọi người từ hàng xóm đến bạn bè đều yêu quý em, một dứa trẻ có ánh mắt lanh lợi, thông minh.

Mỗi ngày, em phải đi bộ từ nhà đến trường hơn 7 cây số. Đến trưa, em lại về nhà với bà, rồi chiều quay lại trường đi học. Hàng ngày cứ như vậy, em vẫn cố gắng vượt khó để được đến trường, gặp bạn bè, thầy cô. Quãng đường đến trường chỉ toàn là đất đá và trường lại ở xã khác, nên em không đi nhờ được ai, tính ra một ngày đi gần 30 cây số.

Rất hy vọng chương trình chia sẻ hoàn cảnh của em!

Thanh Trúc

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: