Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Từng là một học sinh có thành tích học tốt, sau khi tốt nghiệp THPT, Hiếu thi đậu vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Hết năm nhất, được phân vào khoa Hóa, cảm thấy không phù hợp nên nam sinh quyết định từ bỏ ngôi trường danh tiếng này.

Hiếu sau đó thi đậu vào ngành Công nghệ thông tin ở một trường đại học khác ở Hà Nội. Nhưng vì ham chơi, lại gặp vấn đề về sức khỏe nên Hiếu thêm lần nữa từ bỏ giảng đường và bắt đầu đi làm.

Hiện tại dù đã có công việc ổn định ở vị trí Quản lý dự án cho một công ty chuyên về dự án xây dựng do bố làm chủ nhưng Hiếu vẫn thấy công việc không phù hợp với mình. Là một người “dính” với máy tính từ khi 5 tuổi, Nam Hiếu thích nhiều thứ liên quan đến công cụ này, như chơi game, lập trình.

Không muốn ôn thi lại đại học và mất quá nhiều thời gian cho việc học, Hiếu quyết định đăng ký theo học tại Đại học trực tuyến FUNiX. Từng bỏ dỡ việc học hai lần, sau khi đậu vào trường này, Hiếu đã lên kế hoạch và quyết tâm để hoàn thành chương trình sớm.

[Caption]

Sau hai lần bỏ dỡ đại học, Nam Hiếu quyết tâm học lại từ đầu để thực hiện giấc mơ của mình.

Dù đang đi làm nhưng Hiếu luôn tận dụng tối đa thời gian rảnh để học bài. Nhập học từ tháng 6 nhưng đến nay cậu đã hoàn thành chứng chỉ Công dân số trong vòng 59 ngày, trong khi đó các học viên khác phải mất 4 tháng mới học xong. Không những học nhanh, Hiếu còn được trường cấp học bổng và tuyên dương khi đạt điểm tổng kết trung bình 9.2.

Trong phần tôn vinh sinh viên và mentor mới đây, Nguyễn Nam Hiếu được xướng tên 4 lần cho cả 4 danh hiệu Đại học FUNiX dành tặng sinh viên: top 3 sinh viên đặt câu hỏi cho mentor nhiều nhất tháng; top 3 sinh viên làm nhiều bài thực hành lớn nhất tháng; sinh viên hoàn thành môn học sớm nhất lớp và sinh viên hoàn thành chứng chỉ nhanh nhất lớp.

Chia sẻ bí quyết học nhanh mà vẫn đảm bảo kiến thức, Nam Hiếu cho biết, trước khi vào học bài, Hiếu dành thời gian đọc qua lý thuyết và xem video để nắm được những ý chính của bài học. Sau đó kết hợp làm bài kiểm tra trắc nghiệm và bài thực hành nhỏ, rồi làm bài tập thực hành lớn. 

Dù học online nhưng Hiếu vẫn luôn chú trọng việc ghi chép, những ý chính hay có chỗ chưa hiểu đều được nam sinh ghi lại cẩn thận để có thể trao đổi thêm với các mentors. Việc ghi chép cũng giúp Hiếu nhớ bài lâu hơn.

Với chương trình học gồm 8 chứng chỉ, Hiếu cho biết sẽ cố gắng nắm chắc từng kiến thức và hoàn thành chương trình sớm để có thể ra trường và đi làm. "Mình hy vọng khi cầm được tấm bằng Kỹ sư phần mềm trên tay có thể đầu quân vào các công ty công nghệ lớn", Hiếu chia sẻ.

Ngọc Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: