Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

cau-be-11-tuoi-gay-bao-sau-buc-anh-o-truong-dai-hoc

Bức ảnh của Daniel Liu trong lớp học được một sinh viên đăng tải trên Twitter đã khiến em trở thành một hiện tượng trên Internet. Ảnh: Twitter.

Daniel Liu trở thành hiện tượng trên Internet khi bức ảnh của em trong lớp hóa ở Đại học Toledo ở Ohio (Mỹ) được đăng tải trên Twitter. Người đăng ảnh cho biết Daniel còn đề nghị sinh viên (hầu hết hơn em 10 tuổi) gửi email nếu cần giúp đỡ về học tập. Đến ngày 29/8, bức ảnh thu hút gần 123.000 lượt chia sẻ và hơn 243.000 lượt thích.

Nhiều người không thể tin đây là sự thật, nhưng theo Huffington Post, Daniel Liu thực sự là học sinh tài năng. Em mới ghi danh vào trường Ottawa Hills như một học sinh trung học phổ thông. Bên cạnh đó, em theo học những khóa nâng cao tại trường đại học và hoàn thành vào năm ngoái.

Theo Toledo Blade, ngoài các lớp hóa học danh dự, Daniel Liu còn theo lớp thống kê, vật lý và toán vi phân. Em đã xuất hiện trên phương tiện truyền thông địa phương vài lần vì những thành tựu trong nhiều cuộc thi khoa học. Cậu bé từng vượt qua 30.000 sinh viên trên khắp nước Mỹ trong cuộc thi “Bạn là nhà hóa học” và đã đến Nhà Trắng gặp Bill Nye, nhà khoa học nổi tiếng.

cau-be-11-tuoi-gay-bao-sau-buc-anh-o-truong-dai-hoc-1

Daniel Liu đã đến Nhà Trắng và gặp Bill Nye, nhà khoa học nổi tiếng. Ảnh: Twitter.

Teen Vogue cho biết những sinh viên tại Đại học Toledo đã xin chữ ký của Daniel Liu khi biết được cậu bé đang học trong trường. Nhưng em không thật sự nhận thức mình trở thành hiện tượng trên mạng xã hội vì người mẹ không cho phép em có tài khoản Twitter. Cậu bé chỉ biết qua những lời nói của bạn học.

Kevin Miller, giám thị trường Ottawa Hills, nơi em theo học phổ thông, cho biết: “Daniel có trí nhớ tuyệt vời và luôn khao khát học hỏi, nhưng điều tôi đánh giá cao là em vẫn là đứa trẻ thực sự thuần khiết”.

Quỳnh Linh (theo Parent Herald)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: