Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Một bức thư đăng tải trên fanpage trường The Heritage, Kolkata, Ấn Độ đang được cư dân mạng chia rẻ rầm rộ. Hơn 2.500 lượt chia sẻ khi thời điểm khai giảng đang gần kề cùng hàng trăm bình luận tích cực chứng tỏ cách nhìn mới mẻ trong bức thư đã lan truyền cảm hứng cho người đọc.

buc-thu-gui-phu-huynh-gay-bao-cong-dong

Bức thư từ trường học Ấn Độ nhận được nhiều lượt chia sẻ trong những ngày vừa qua.

Nguyên văn bức thư như sau:

“Thưa các bậc phụ huynh,

Kỳ thi đang sắp sửa diễn ra. Tôi biết quý vị vô cùng hồi hộp và đặt nhiều kỳ vọng vào con mình, tuy nhiên có một điều quý vị cần nhớ. Trong số học sinh sẽ bước vào kỳ thi lần này, có em sẽ trở thành họa sĩ, mà họa sĩ thì không nhất thiết phải giỏi Toán học. Có em sẽ trở thành doanh nhân, mà doanh nhân thì không cần quan tâm quá nhiều đến lịch sử và văn học. Có em sẽ trở thành nhạc sĩ, mà nhạc sĩ thì điểm Hóa có thấp một chút cũng không phải là vấn đề. Có em sẽ trở thành vận động viên, do vậy thể chất quan trọng hơn kiến thức vật lý.

Nếu con quý vị đạt điểm cao thì quả thực rất tuyệt vời. Nếu không, đừng khiến chúng phải mất tự tin vì điểm số. Hãy nói với chúng rằng không sao cả, đây chỉ là một kỳ thi. Cuộc sống này còn nhiều điều quan trọng khác. Hãy để chúng hiểu rằng cho dù con đạt được điểm thấp hay cao, bố mẹ vẫn luôn yêu con, và không hề phán xét. Hãy nói với con mình như vậy, rồi ngắm nhìn con tự tin bước ra đời. Một bài kiểm tra không thể lấy đi ước mơ và khả năng của con”.

Bức thư được viết bởi Sarathi Bhowal từ bộ phận truyền thông của trường. Chia sẻ với Buzzfeed Ấn Độ, Bhowal cho rằng điểm số không tỷ lệ thuận với khả năng thành công trong cuộc sống. Mỗi đứa trẻ cần được khuyến khích làm việc mình thích hơn là áp lực bởi điểm số ở trường học.

Quan điểm này được đông đảo người dùng mạng xã hội đồng tình. "Tôi nghĩ phụ huynh và giáo viên nên trao đổi với học sinh theo hướng này. Mỗi người có quyền được lựa chọn cuộc sống của mình, điều này phụ thuộc vào tư tưởng giáo dục của gia đình. Tôi chúc học sinh may mắn trong kỳ thi, nhưng tôi cũng muốn nhắn nhủ các em đừng lo lắng. Nếu kết quả không tốt, hãy cứ chấp nhận với một nụ cười. Cuộc sống còn nhiều thách thức lớn hơn, hãy tiếp tục chiến đấu", tài khoản Facebook Nandita Dutt chia sẻ.

Phiêu Linh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: