Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Education Post ngày 19/8 dẫn thông tin từ hãng Tân hoa xã (Trung Quốc) cho biết, một tổ chức giáo dục tại Quảng Châu (Quảng Đông) cung cấp khóa học đào tạo CEO dành cho trẻ em 3-12 tuổi. Học viên tham gia 2 buổi mỗi tuần và học phí hàng năm là 50.000 nhân dân tệ (khoảng 7.500 đôla).

Một phụ huynh chia sẻ cho con mình theo học khóa CEO bởi rất nhiều đứa trẻ khác trong khu dân cư tham gia. “Chúng tôi chắc chắn không muốn bị tụt hậu”, ông nói và cho biết trẻ em được chơi nhiều hơn là học trong thời gian ở lớp.

Hầu hết học viên lớp học đến từ những gia đình giàu có. Các hoạt động trong khóa học bao gồm điền từ còn thiếu vào câu, xếp gạch đồ chơi… Trong tờ rơi giới thiệu, khóa học được quảng cáo sẽ “giúp trẻ trở thành thủ lĩnh mạnh mẽ và biết đua tranh”.

trung-quoc-dao-tao-ceo-tu-luc-3-tuoi

Trung Quốc có các khóa học đào tạo CEO dành cho trẻ 3-12 tuổi. Ảnh: Education Post.

Hiện nay ở Trung Quốc có nhiều tổ chức cung cấp khóa học đào tạo được cho là ưu việt cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, với các lớp học về trang điểm, chơi golf, ngoại ngữ, học phí lên đến hàng nghìn nhân dân tệ. Khóa học càng đắt càng có nhiều gia đình cho con em theo vì coi sự tham gia của con em mình là bằng chứng cho địa vị xã hội của gia đình, một tổ chức đào tạo trang điểm ở Thẩm Quyển cho biết.

Tuy nhiên, một số phụ huynh phàn nàn với Tân hoa xã rằng họ thất vọng với chất lượng các khóa học. Giáo viên không hơn gì người trông trẻ. Nhiều tổ chức không có giấy phép của các cơ quan thẩm quyền. Một số còn thiếu trang thiết bị và quản lý để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Nhiều chuyên gia đang chỉ trích và coi đây là những áp lực với trẻ em Trung Quốc khi cha mẹ cố gắng theo đuổi “những khóa học ưu việt” như thế này. Cha mẹ đăng ký khóa học chỉ vì lợi ích của mình, không phải của trẻ. Chắc chắn không thể biến một đứa trẻ thành một người lãnh đạo 3 tuổi. Các chuyên gia cảnh báo nếu không có thời gian nghỉ ngơi chỉ vì số lượng hoạt động ngoại khóa quá nhiều, trẻ sẽ mệt mỏi với việc học ở độ tuổi còn quá nhỏ.

Quỳnh Linh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: