Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Trong giai đoạn 2016-2020, Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội sẽ chi ngân sách hỗ trợ trên 32.000 người đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo, phát triển công ty.

Năm 2016, Sở hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo cho gần 5.000 học viên tham gia chương trìnhNhững đối tượng này học tại Học viện Quản trị Kinh doanh FSB từ tháng 9 và sẽ được Viện tài trợ thêm một số ưu đãi khác.

Đại diện của Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp hệ thống tri thức quản trị doanh nghiệp bài bản, nâng cao năng lực lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Chương trình gồm 10 chuyên đề cơ bản, được chia thành 3 khóa học khác nhau. Khóa Khởi sự doanh nghiệp học trong 12 buổi, với mức học phí sau khi được tài trợ chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng. Học viên sẽ tiếp cận kỹ năng lập, giám sát và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh; những vấn đề thị trường và marketing trong khởi nghiệp; đọc và phân tích báo cáo tài chính... 

Nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam đang giảng dạy tại lớp Nâng cao năng lực quản trị của Viện Quản trị Kinh doanh FSB

Nguyên CEO Tập đoàn FPT Nguyễn Thành Nam giảng dạy tại lớp Nâng cao năng lực quản trị của Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Khóa Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sẽ cập nhật kiến thức pháp luật để bảo vệ doanh nghiệp nhỏ và vừa trước các hiệp định tự do thương mại TPP, WTO, FTA. Các ông chủ có dịp lắng nghe thông tin mới nhất và thương mại điện tử - cánh cửa cho doanh nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế; thách thức về quản trị nguồn nhân lực chất lượng cao trước bối cảnh di chuyển lao động tự do trong thị trường chung ASEAN; nâng cao năng lực đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại cho các chủ doanh nghiệp...  Chương trình này gồm 28 buổi học với mức học phí khoảng 2,8 triệu đồng.

Khóa Nâng cao năng lực cạnh tranh trong quản trị doanh nghiệp có mức học phí 2,1 triệu đồng sẽ có 21 buổi học về các vấn đề như: quản trị chất lượng, dự án đầu tư, quản trị nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp.

Cả 3 khóa học, ngoài chương trình đào tạo ở trên lớp, học viên sẽ được trải nghiệm những giờ học thực tế tại các doanh nghiệp lớn, học hỏi kinh nghiệm từ CEO giỏi và tham gia các hoạt động teambuilding gắn kết cộng đồng doanh nhân.

tịch Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến sẽ chia sẽ bầu kinh nghiệm trong 30 năm làm quản trị với các doanh nghiệp vừa và Nhỏ HN

Chủ tịch Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến chia sẻ kinh nghiệm trong 30 năm làm quản trị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Nội.

Đội ngũ giảng dạy của chương trình gồm những giảng viên của Học viện FSB và các doanh nhân lớn giàu trải nghiệm.

Có thể kể đến phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thế Phán, chuyên gia Kinh tế. Bên cạnh đó là những học giả Fullbright chương trình sau tiến sĩ như phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Định; tiến sĩ Vũ Xuân Quang, tiến sĩ Tạ Ngọc Cầu…

Học viên sẽ được học nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ những doanh nhân lớn thành đạt. Trong đó có các lãnh đạo lớn của Tập đoàn FPT gồm nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến, Giám đốc điều hành Tập đoàn FPT Hoàng Việt Hà… Bên cạnh đó là các giảng viên doanh nhân khác như tiến sĩ Trịnh Trọng Hùng - Trưởng đại diện Tập đoàn Bosch khu vực miền Bắc; tiến sĩ Nguyễn Khắc Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tư vấn và Phát triển quản lý; thạc sĩ Phan Văn Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Thiện Việt…

Đây là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao chất lượng quản lý hoặc các cá nhân, tổ chức có nguyện vọng mở doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch đầu tư. Trong đó, Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng học viên tham gia đông nhất.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2005, đền nay Sở kế hoạc Đầu tư Hà Nội đã chi ngân sách hơn 22 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 30.800 học viên tham gia các khóa học. 

Nguyễn Loan

Viện Quản trị Kinh doanh FSB có kinh nghiệm hơn 20 năm đào tạo các nhà quản trị đã được chọn làm đơn vị triển khai chương trình này của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Viện Quản trị Kinh doanh liên tục lọt vào Top 3 trường đào tạo Kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal và năm 2015 đã vươn lên vị trí Top 2. Các doanh nhân, nhà quản lý có thể đăng ký tại đây để tham gia chương trình này.  

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: