Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Cô tiết lộ đã bị trượt bài thi chuẩn hóa (SAT) năm nay. Tại Anh, SAT là bài kiểm tra tiêu chuẩn cho học sinh 10 tuổi để đánh giá sự tiến bộ của các em so với bạn cùng lứa. Elphinstone chỉ đạt 25% điểm môn Toán và 40% điểm môn tiếng Anh với điểm trung bình là 100. Lý do cô chia sẻ kết quả kém của mình để khuyến khích các em không nên hoảng sợ với điểm thi.

nha-van-khoe-thanh-tich-truot-bai-thi-sat

Bức ảnh đăng kèm của Abi Elphinstone gây ra những ý kiến trái chiều.

“Tôi nói chuyện với trẻ về sự kiên cường, quyết tâm và can đảm, không chỉ ở kỳ thi mà còn trong cuộc sống. Tôi nhấn mạnh việc học chăm chỉ, nhưng không chú trọng vào bài kiểm tra tiếng Anh của SAT. Nó khó hiểu và không liên quan đến phát triển việc học. Trẻ cần biết những phần cơ bản của một bài diễn văn (danh từ, động từ, tính từ) để có thể giải thích trôi chảy. Nhưng cứ đâm đầu vào học động từ khuyết thiếu hay liên từ tương hợp thì thật phí thời gian”, cô chia sẻ.

Bài đăng của Elphinstone trên Facebook nhận được hơn 141.000 lượt chia sẻ. Cô cũng đăng kèm một bức ảnh cá nhân cầm một tấm bảng với nội dung “Các em không cần biết động từ khuyết thiếu hay liên từ tương hợp là gì để có thể đến được nơi mình muốn đến trong cuộc sống”.

Nhiều phụ huynh ca ngợi suy nghĩ của cô về hệ thống kiểm tra hiện nay ít có giá trị “sáng tạo và trí tưởng tượng”. Một người mẹ chia sẻ: “Tôi vừa ngồi cả tiếng với con. Cháu khóc vì kết quả học tập. Tôi nói với cháu rằng tôi tham vọng công việc kinh doanh riêng, tinh thần làm việc chăm chỉ… nhưng không có tấm bằng giáo dục nào. Và tôi có cuộc sống hạnh phúc. Cuộc sống quá quý giá để ngồi khóc vì những bài kiểm tra”.

Bên cạnh đó vẫn có những người đả kích suy nghĩ của Elphinstone và tin rằng những bài kiểm tra, kiến thức vững chắc về ngữ pháp là tối quan trọng cho sự thành công của trẻ trong nền giáo dục hiện nay. Một người chia sẻ: “Đây là lời khuyên vớ vấn. Trẻ em cần biết rằng phải làm việc chăm chỉ trong cuộc sống và điều này bắt đầu từ ở trường”.

Quỳnh Linh (theo Popsugar)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: