Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Vừa thi THPT quốc gia xong, em đạt một số điểm theo em có lẽ vừa đủ để đậu cả hai trường: Đại học Vinh khoa kinh tế lẫn Đại học Ngoại ngữ Huế khoa ngôn ngữ Trung. Người nhà định hướng em nên đi kinh tế nhưng đó không phải sở thích của em mà em thích ngoại ngữ. Hoàn cảnh em rất khó khăn, em mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được mẹ nuôi nhận nuôi từ bé. Bây giờ mẹ mất rồi, lại không có anh em ruột nên để em có thể lựa chọn ngành nghề mình thích thì đúng là khó khăn.

Em học đại học cũng vừa để mở rộng kiến thức và quan trọng hơn là kiếm được công việc ổn định trong tương lai để nuôi sống bản thân. Nhà em ở Nghệ An và nếu học Đại học Vinh thì chi phí học tập sẽ giảm đi nhiều trong khi đó nếu em học đúng sở thích là Đại học Ngoại ngữ Huế thì phải xa nhà.

Cá nhân em vẫn rất thích học ở Huế nhưng hoàn cảnh không cho phép. Ngoài ra nếu học ở Đại học Ngoại ngữ Huế ra trường em không kiếm được việc làm thì lúc đó lại càng khó khăn. Vậy theo mọi người em nên học ở khoa Kinh tế Đại học Vinh hay Đại học Ngoại ngữ Huế ạ?

Hoàng Hữu Trọng

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: