Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Trường Quốc tế Mỹ (TAS) và Công ty Bất động sản Nam Rạch Chiếc vừa ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng cơ sở TAS mới tại quận 2, tổng giá trị đầu tư dự án trên 50 triệu USD.

Với diện tích 30.309m2, cách trung tâm quận 1 khoảng 15 phút chạy xe, cơ sở được xây dựng nhằm mang đến môi trường giáo dục an toàn, an ninh và thân thiện cho học sinh. Ở giai đoạn 1, trường có khả năng chào đón 1.400 học sinh theo học chương trình giáo dục đơn ngữ quốc tế Mỹ (dạy bằng tiếng Anh).

truong-quoc-te-my-xay-co-so-moi-o-quan-2

Cơ sở mới của TAS nằm trong khu dân cư Thảo Điền, quận 2.

Khối phòng học tại cơ sở này bao gồm hai thư viện, phòng học nhóm ngoài giờ, 106 lớp học, phòng thí nghiệm khoa học, phòng thực hành vi tính, phòng hướng nghiệp thực tế. Ngoài ra, trường còn có các phòng chức năng (studio) để giảng dạy môn năng khiếu như nhạc kịch, mỹ thuật và khiêu vũ.

Cơ sở cũng trang bị thêm sân bóng rổ trong nhà, với sức chứa 1.000 người; phòng tập thể dục với trang thiết bị hiện đại, sân bóng đá chuẩn 7 người, sân quần vợt, hồ bơi và sân tập golf; hội trường, nhà hát được thiết kế với sân khấu, hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp, phục vụ hơn 400 người.

truong-quoc-te-my-xay-co-so-moi-o-quan-2-1

Trường đang tuyển sinh chương trình đơn ngữ quốc tế Mỹ . Tìm hiểu thêm thông tin về TAS tại website hoặc liên hệ trực tiếp tại trường Quốc tế Mỹ TAS - The American School, 172 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, TP HCM. Điện thoại: 08.3519.2223.

Với khối mầm non, trường tuyển sinh các bé từ 18 tháng đến 5 tuổi. Trường dành riêng tòa nhà có thiết kế phù hợp với nhu cầu đặc trưng của học sinh ở độ tuổi này. Tại TAS, khối mầm non được gọi là ECC - Early Childhood Center (Trung tâm giáo dục mầm non).

Chia sẻ vể cơ sở mới này, ông ông Phil Nguyễn, Tổng giám đốc điều hành TAS cho biết trường đã mất một thời gian dài tìm kiếm vị trí phù hợp. Mỗi cơ sở, TAS đều đặt ra tiêu chí hiện đại, tiện nghi, rộng rãi và vị trí giao thông thuận tiện. "Cho con học tại cơ sở này, phụ huynh sẽ yên tâm khi các em được học tập trong môi trường quốc tể theo tiêu chuẩn giáo dục Mỹ từ cơ sở vật chất đến chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên", ông Phil Nguyễn chia sẻ. 

Vào tháng 8, trường bắt đầu tuyển sinh chương trình giáo dục đơn ngữ quốc tế Mỹ, dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các giai đoạn tiếp theo, trường đang lập kế hoạch với mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng cho chương trình song ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế và ký túc xá cho học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Theo ông Garth O’Donnell - Giám đốc Học vụ TAS cho biết, trường Quốc tế Mỹ mang đến cơ hội học tập cho học sinh đến từ hơn 25 quốc gia khác nhau. Trọng tâm giáo dục tại TAS là phát triển học sinh toàn diện vì vậy, học sinh được đào tạo theo chương trình học chuyên sâu và đa dạng, đồng thời có nhiều cơ hội tham gia lớp năng khiếu. Việc học đồng bộ tất cả lĩnh vực giúp học sinh trau dồi kiến thức và kỹ năng xã hội cho chính bản thân.

TAS đã được Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Mỹ (WASC) chứng nhận chất lượng giáo dục cho tất cả các khối từ mầm non đến THPT. Bảng điểm, học bạ cũng như bằng tốt nghiệp của học sinh TAS được công nhận tại các trường trên thế giới.

Hiện, trường Quốc tế TAS bao gồm hai cơ sở tiểu học và trung học, tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Hưởng thuộc khu dân cư Thảo Điền, quận 2. Cơ sở mới của TAS, bắt đầu tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh từ bây giờ và sẽ chính thức khai giảng vào năm học 2017-2018.

Ngọc Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: