Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

10-truong-dai-hoc-my-co-ty-le-choi-nganh-mba-cao-nhat

Trường Cao học kinh doanh Stanford có tỷ lệ chấp nhận hồ sơ thấp nhất theo số liệu từ khảo sát hàng năm của US. News. Ảnh: US. News

Đăng ký học MBA đang ngày càng trở nên phổ biến với cả sinh viên trong nước và quốc tế. Lần đầu tiên kể từ năm 2009, trong bối cảnh đại suy thoái, số đơn đăng ký chương trình MBA hai năm, chủ yếu học toàn thời gian, từ các ứng viên Mỹ tăng, theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh sau đại học ngành Quản lý (GMAC), chuyên quản lý số liệu trường kinh doanh và kỳ thi GMAT. Báo cáo chỉ ra số lượng đơn đăng ký tăng trong những năm trước là của sinh viên quốc tế.

Khảo sát của GMAC cho thấy 59% chương trình MBA toàn phần hai năm thu hút nhiều đơn đăng ký của sinh viên Mỹ. Với số lượng hồ sơ tăng, việc nhận được thư chấp nhận học từ một trong những trường kinh doanh hàng đầu không hề dễ. Một số trường chỉ chấp nhận chưa đến 20% số lượng đơn đăng ký.

Ví dụ, Đại học Stanford chỉ chấp nhận 6,1% ứng viên đăng ký học MBA trong năm 2015 - mức thấp nhất trong 129 trường kinh doanh xếp hạng đã gửi số liệu đến US. News trong cuộc khảo sát hàng năm. Có đến 7.899 sinh viên đã nộp đơn vào Stanford. Trong khi đó, Đại học Harvard nhận được 9.686 hồ sơ và chỉ 10,7% trong số đó được chấp nhận.

Trong 10 trường có số lượng hồ sơ được chấp nhận thấp nhất, tỷ lệ chấp nhận trung bình là 13,8%. Xét trong 129 trường xếp hạng, con số này là 25,8%.

Dưới đây là danh sách 10 trường kinh doanh có tỷ lệ chấp nhận thấp nhất trong năm học 2015-2016.

10-truong-dai-hoc-my-co-ty-le-choi-nganh-mba-cao-nhat-1

10 trường kinh doanh có tỷ lệ chấp nhận thấp nhất trong năm học 2015-2016. Ảnh: US. News

Quỳnh Linh (theo US. News)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: